Lượt xem: 508

Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm và định hướng công tác tuyên truyền 6 tháng cuối năm 2021

Sáng ngày 7-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2021 và định hướng công tác tuyên truyền 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lý RoTha - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh tham dự.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan báo chí địa phương hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt định hướng thông tin tuyên truyền của Đảng, Nhà nước. Thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên thế giới, trong nước và địa phương. Báo chí Trung ương và khu vực tiếp tục thông tin về các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, với hơn 400 tin, bài viết về tỉnh Sóc Trăng. Một số báo đã đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người Sóc Trăng. Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền về COVID-19 trên địa bàn tỉnh được báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, với hơn 1.800 tin, bài, phóng sự. Trong đó, Báo Sóc Trăng, Đài PT-TH Sóc Trăng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, xây dựng bản tin phòng, chống COVID-19 nhằm cập nhật nhanh tình hình dịch bệnh cũng như các văn bản chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và của tỉnh. Qua đó, giúp người dân kịp thời cập nhật tình hình, cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, báo chí Trung ương, khu vực và địa phương cũng đã tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông tin về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quyết liệt trong công tác thu hút đầu tư; các bài viết về chính sách an sinh xã hội, công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người nghèo; chăm lo cho đồng bào dân tộc Khmer; gương điển hình người tốt, việc tốt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh… cũng được thực hiện thường xuyên.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về phương thức hoạt động của báo chí trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Một số vấn đề về hoạt động của phóng viên thường trú, cộng tác viên hoạt động trên địa bàn tỉnh; công tác tổ chức tập huấn về phát ngôn báo chí cũng như việc hưởng ứng các cuộc thi báo chí do Trung ương phát động…

    Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lý RoTha - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin, làm rõ một số vấn đề được quan tâm hiện nay. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí bám sát định hướng tuyên truyền về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của cả nước và địa phương. Tăng cường các bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, định hướng dư luận xã hội. Nhất là cần tập trung đăng tải thông tin về các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, những nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh để người dân kịp thời nắm bắt, đồng tình thực hiện. Đồng thời, cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về các hội nghị quan trọng của Trung ương và địa phương trong những tháng cuối năm. Sở Thông tin và Truyền thông cần theo dõi việc ký kết phối hợp tuyên truyền giữa tỉnh với các cơ quan báo chí Trung ương về sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cần đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện mục tiêu kép vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh vừa tập trung phát triển kinh tế tại tỉnh; tiếp tục liên kết trao đổi thông tin, kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh, qua đó, đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chung của tỉnh trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 7674
  • Trong tuần: 75,979
  • Tất cả: 11,848,771